Chơi game để hiểu mình

By Kumi Ho - tháng 7 28, 2021

 Nếu bạn muốn tìm ra đam mê, tìm ra thế mạnh của mình

Hay muốn tìm một loại công việc phù hợp với bản thân

Thì có một cách mà bạn sẽ không ngờ tới đâu

Đó là chơi game

Đối với các bạn gamer, Đằng nào thì một ngày bạn cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian để chơi game

Tại sao chúng ta không tranh thủ cái đó để khám phá bản thân nhở

Khi chơi game, bạn hãy để ý cái cảm xúc và xu hướng lựa chọn của mình nha

Khi phân tích ra, bạn sẽ biết được bạn thích và không thích điều gì đó

Ví dụ nha:

- Mình khá là thích chơi nhiều loại game hơn là cố định 1 game, vì mình thích cái cảm giác mà khám phá những thế giới mới liên tục á

Thế là mình biết được mình cần kiếm một cái nghề nào đó khiến cho mình có cảm giác đổi mới mỗi ngày, nên là mình làm sáng tạo, mình làm khởi nghiệp

- Rồi mình thích chơi game nhập vai, thích cảm giác được làm bang chủ, mỗi tối call team đi đánh nhau

Thế là mình biết mình thích làm Leader, thích cái cảm giác được dẫn dắt mọi người đi

Vậy nên là mình đã cố gắng dù trong tổ chức nào cũng sẽ xây dựng một cái team như trong game trong công việc

- Cũng có nhiều bạn kể với mình là các bạn thích chơi những game Moba như là Liên Quân, hay là Liên Minh

thì khoái chơi kiểu One Champ, nghĩa là chơi đúng một tướng và thành thạo tướng đó 

thì trong công việc các bạn đó nhận ra là các bạn thuộc một tuýt người chỉ thích làm hoài làm mãi một cái việc đó

để cho mình giỏi cái nghề, master cái nghề đó luôn

Vậy nên bạn cứ chơi game đi, nhưng mà sau khi chơi game, mình dành ra 1 xíu thời gian để ngẫm nghĩ về lựa chọn của bản thân mình, bạn sẽ phát hiện ra: Cách bạn lựa chọn trong game cũng là một phần cách bạn lựa chọn trong trò chơi cuộc sống.


  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét