Larksuite - Phần mềm quản lý công việc FREE 50 người & lưu trữ dữ liệu all in one

By Kumi Ho - tháng 6 03, 2023

Với công việc hiện tại cho nhiều dự án và công ty khác nhau, mình có 5 tài khoản Larksuite tương ứng với 5 công ty khác nhau, mỗi công ty là một mô hình kinh doanh và sử dụng các tính năng khác nhau của Lark.

Trước khi biết đến Lark, mình sử dụng lung tung khá nhiều công cụ, trong đó dùng nhiều nhất là Airtable (thống kê và xử lý dữ liệu), Clickup (Quản lý dự án và thông tin), Odoo (kế toán và tồn kho), Google Drive & Mail (lưu trữ dữ liệu, văn bản hành chính)

1) Mail - đối thủ nặng ký của Google Mail, Yandex Mail

Trước đây, để tiết kiệm email tên miền doanh nghiệp thì mình có dùng Yandex Mail, tuy nhiên hiện tại Yandex cũng đã hết gói free tên miền doanh nghiệp. Và thế là Larksuite với ứng dụng Mail xuất hiện như một vị thần, không những tích hợp 1 tên miền mà còn tích hợp nhiều tên miền và nhiều tính năng xịn xò hơn cả Yandex Mail trước kia.


Có 2 dạng mail chính, mail cá nhân và mail public (có thể share cho nhiều cá nhân khác nhau trong cùng bộ phận đó), thế là khỏi phải quản lý quá nhiều email phòng ban, mà cũng không ngại khi gửi ứng viên/truyền thông email nào mà lo người ấy nghỉ phải bàn giao lại nữa.

2) Task - Nhiệm vụ - đối thủ nặng ký của Trello, Click Up

Có 1 công ty của mình, tận dụng rất triệt để tính năng Task này, bởi vì nó được tính hợp cả vào trong phần chat, chat thành task và tương tác về nhiệm vụngay trong nhóm chat (tương tự như nhiệm vụ trong Zalo nhưng dễ nhìn và có hệ thống hơn trên Zalo. 

Có phần Activies để theo dõi lịch sử thay đổi của từng nhiệm vụ.

Hiển thị có cả list, kanban, bộ lọc và search chi tiết, mạnh mẽ, không sợ bị miss mất task nào. Chỉ lo không đủ time để làm task thôi.

3) Base - đối thủ nặng ký của Airtable

4) Docs & Sheet - đối thủ nặng ký của Google Docs, Google Sheet, Notion

5) Meetings - đối thủ nặng ký của Zoom, Google Meet

Update lên Pro thì có cả tính năng Webminar có thể cho đến 10,000 người tham gia.

6) Calendar - đối thủ nặng ký của GG Calendar

Mới cập nhật tính năng Scheduler để share cho người khác lịch trống của bạn và họ được booking trên đó (tương tự như app Calendly)

Tất cả những tính năng trên đều được xoay quanh điều quan trọng nhất - đó là chat - đó là lấy sự giao tiếp giữa con người với con người làm trung tâm.

7) Messenger - với tất cả những tính năng trên được tính hợp vào chat thì đây là phần nặng ký nhất của 

- Không giảm chất lượng hình ảnh/video

- Hẹn giờ gửi tin nhắn

- Chụp màn hình/ScrollShot/Chuyển hình ảnh thành text

- Dịch ngôn ngữ

- Tạo lịch hẹn, tạo nhiệm vụ, tạo list, tạo vote ý kiến, ...


Còn nhiều tính năng nữa lắm mà mình dùng cũng chưa hết, hẹn dịp nào đó sẽ bổ sung và cập nhật sau nhé.

Thông tin chính thức từ Lark: https://www.larksuite.com/hc/en-US/categories-detail?category-id=7090510292102152198

Nếu muốn tìm hiểu thêm về Larksui, bạn có thể gia nhập cộng đồng các chuyên gia về Larksuite tại đây: https://www.facebook.com/groups/larksuite/



  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét