Bắt đầu với Habitica như thế nào?

By Kumi Ho - tháng 4 01, 2020

Sau khi hoàn thành Tutorial và xóa những Nhiệm Vụ ví dụ, bạn có thể bắt đầu hành trình Habitica của bạn với 3 bước đơn giản sau:


Bước 1: Nhập Nhiệm Vụ

Đầu tiên, nhập 1 vài Tasks. Bạn có thể thêm nhiều nhiệm vụ hơn nữa sau này.



1a. Nhập To-Dos
Với những công việc mà bạn chỉ làm 1 lần hoặc hiếm khi lặp lại vào cột To- Dos, 1 lần cho mỗi lần. Bạn có thể bấm vào hình cây bút chì để điều chỉnh lại nó gồm Checklist, Thời hạn và ...
1b. Nhập Dailies
Nhập những hoạt động mà bạn cần làm mỗi ngày hoặc thường xuyên trong 1 tuần vào cột Dailies. Chọn hình cây bút chì để thay đổi số ngày xuất hiện nhiệm vụ này trong tuần của bạn, ví dụ: mỗi 3 ngày. 
1c. Nhập Habits
Nhập những thói quen của bạn vào cột Habits. Bạn có thể tùy chỉnh nó như là một thói quen tốt (+) hoặc thói quen xấu (-). Ví dụ: thói quen tốt: dậy sớm trước 6h, nếu bạn dậy sau 6h có thể bấm dấu - thay vì dấu +.
1d. Nhập Rewards
Ngoài những phần thưởng mà trò chơi cung cấp, hãy thêm những hoạt động hoặc những điều mà bạn nghĩ nó là động lực cho bạn vào cột Rewards. Nó là điều quan trọng để giúp bạn nghỉ ngơi hoặc cho phép bạn nuông chiều bản thân 1 chút trong chừng mực cho phép.
Bonus: Nếu bạn cần ví dụ cho mỗi nhiệm vụ thì có thể tham khảo tại đây Sample HabitsSample DailiesSample To-Dos, and Sample Rewards pages.

Step 2: Nhận điểm cho mỗi hoạt động của bạn trong đời thực

Và giờ, bắt đầu giải quyết những mục tiêu của bạn trong danh sách đã có! 
Mỗi lần bạn hoàn thành một nhiệm vụ, hãy check nó trong Habitica, bạn sẽ nhận được ĐIỂM KINH NGHIỆM, nó sẽ giúp bạn lên Lv, và GOLD, nó sẽ giúp bạn tận hưởng REWARDS. 
Nếu bạn lỡ thực hiện một thói quen xấu hoặc quên thực hiện các công việc Dailies, bạn sẽ bị mất máu (HP). Bằng cách này, các thanh trạng thái về HP và Exp của Habitica sẽ thông báo cho bạn biết về tiến độ hoàn thành mục tiêu của bạn. Bạn sẽ bắt đầu thấy được cuộc sống bạn được hoàn thiện dần dần như cách mà nhân vật của bạn trong Habitica được lên Lv.

Step 3: Tùy chỉnh và khám phá Habitica

Một khi bạn đã làm quen với các bước cơ bản, bạn có thể tận dụng những tính năng hấp dẫn hơn nữa của Habitica gồm:
  • Sắp xếp các công việc với tags (edit a task to add them).
  • Thay thế avatar dưới chỗ User Icon.
  • Mua cho nhân vật của bạn những equipment ở Rewards và tùy chỉnh nó ở mục Inventory > Equipment.
  • Kết nối với những người chơi khác ở Tavern.
  • Khi bạn đạt đến Lv3, bắt thú pets bằng cách thu thập trứng eggs và hatching potionsFeed Nuôi chúng lớn bằng mounts.
  • Thành lập 1 party với bạn bè và cùng Party thực hiện các nhiệm vụ cùng nhau.
  • Đến Lv 10: Bạn có thể chọn nghề nghiệp class và rèn luyện những kỹ năng đặc biệt skills (từ lv 11 đến lv 14).
  • Giết quái vật và thu thập những vật phẩm tại mục quests (Bạn sẽ được giao những nhiệm vụ đặc biệt ở những cấp độ khác nhau).

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét